Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Hòn Trống Mái Sầm Sơn - Câu chuyện một mối tình thủy trung

Mùa hè này nếu đi du lịch Sầm Sơn du khách đến với khu du lich nổi tiếng không chỉ có bờ biển dài tuyệt đẹp. Nơi đây còn có những thắng tích nổi tiếng. Có một câu chuyện tình lãng mạn thủy chung song sắc nỏi tiếng nơi đây. Chắc hẳn bạn sẽ rất tò mò đúng không nào? Mình xin chia sẻ về thắng tích nổi tiếng mang tên Hòn Trống Mái Sầm Sơn gắn với câu chuyện tình lãng mạn này nhé.

Hòn Trống Mái là một di tích danh thắng nằm trong quần thể di tích lịch sử văn hóa, danh thắng núi Trường Lệ được Bộ Văn hóa công nhận là di tích, danh thắng cấp quốc gia vào năm 1962.Quá trình sơn tạo đã để lại nhiều hòn núi, bờ khe mang dáng hình của những con vật khá rõ nét như: Hòn Cổ Giãi. Hòn Đầu Voi, hòn Cóc, và đặc biệt là hòn Trống Mái - một trong những di tích kỳ thú bậc nhất trong quần thể danh thắng Sầm Sơn.

 Hòn Trống Mái ở Sầm Sơn

Hòn Trống Mái ở Sầm Sơn gắn với câu chuyện tình đẫm lệ được tương truyền từ đời này qua đời khác. Huyền thoại kể rằng, vào một năm nọ, khi nước biển dâng cao nhấm chìm cả một vùng viên biển, chết chóc tang thương tràn ngập nơi đây. Ở ngôi làng đó có hai vợ chống nhà nghèo do may mắn đã thoát chết nhờ bám được vào một cây gạo cao lớn trên núi. Ngày qua ngày, tuy nước biển đã rút nhưng xung quanh chỉ là những vũng đầm lầy chua mặn, một ngọn rau cũng không còn.

Đôi vợ chồng chẳng có gì có thể ăn được, chẳng lẽ ở đây cùng nhau chờ chết sao? Thời gian cứ trôi ngày nay qua ngày khác. Một hôm, người chồng thấy con chim diều hâu lượn vòng trên núi đoán chắc có gì đấy trên núi có thể ăn được. Anh gắng gượng leo lên mong tìm thấy chút gì ăn được để vợ chồng cầm cự qua cơn đói. Người vợ ở lại ngóng đợi mãi không thấy chồng quay về, linh tính mách bảo chuyện chẳng lành, chị đã lê bước lần theo dấu chân đi tìm chồng. Đến chân núi ngửa cổ lên chị thấy một đàn quạ đen đang chao lên, lượn xuống, vừa đập cánh vừa kêu “quạ! quạ!” chị đau đớn rã rời khi nghĩ tới kết cục tang thương của chồng. Người đàn bà bất hạnh dốc hết sức tàn, cố bấu víu vào đá vào cỏ để bò lên đỉnh núi mong được gặp chồng mình lần cuối. Linh cảm của người vợ hiền không sai, khi bò lên đỉnh núi chị thấy chồng mình đã chết tự lúc nào. Thương xót vô hạn, không nói được lời nào người vợ gục xuống bên xác chồng trút hơi thở cuối cùng.

Quá yêu thương và không muốn rời xa nhau, cặp vợ chồng đã lay động đến thần tiên. Họ được hóa phép cho cắp vợ chồng thành đôi chim đá để được quấn quyết bên nhau mãi không rời xa.

Hòn Trống Mái đã trở thành một trong những thắng tích nổi tiếng ở Sầm Sơn. Có một bài thơ nói về thắng tích nổi tiếng này.

“Ngàn năm trước biển ồn ào

Mặc đời thêu dệt gán bao chuyện tình

Thực – hư đá chỉ lặng thinh

Nên thành huyền thoại lung linh giữa trời”

Ngày nay, Hòn Trống Mái đã trở thành điểm thu hút khách du lịch đến tham quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét